NHATPHUVIET.COM là công ty chuyên cung cấp tư vấn các giải pháp về datacenter tổng thể và giải pháp về bộ lưu điện cho phòng IT cũng như các nhà máy công nghiệp.

- Như bài viết trước, mình đã đưa ra giải pháp và cách lắp đặt cho Bộ lưu điện UPS Emerson cao cấp loại 30KVA đến 800KVA . Hôm nay nhatphuviet.com sẻ hướng dẫn cho các bạn cách lắp đặt và đấu nối cho dòng UPS thương hiệu APC SUVT30kva , ( dòng sản phẩm bộ lưu điện ups apc SUVT có công xuất từ 10kva -200Kva.

· Trước tiên chúng ta sẻ tìm hiểu về phòng Sever của khách




hình ảnh về server room của khách hàng và vị trí lắpđặt ups






· Hệ thống điện lưới vào UPS và Sever cung cấp cho toàn bộ it room







hệ thống tủ điện phân phối cho datacanter


· Như các bạn đã thấy, Hệ thống điện lưới và phòng Sever của khách hàng có quy mô rất lớn. Ở đây đòi hỏi chúng ta phải lắp đặt UPS làm sao để đảm bảo cho trung tâm dữ liệu và nguồn điện của tòa nhà nói riêng và dữ liệu của toàn miền nam nói chung được ổn định. Vì chỉ cần xãy ra một sự cố nhỏ củng đủ thiệt hại rất nhiều cho chúng ta và khách hàng.





Chúng ta bắt đầu tiến hành quá trình lắp đặt UPS.

· UPS được mở thùng và vận chuyển lên phòng Sever (Do quá trình vận chuyển lên tầng 10 rất khó, và UPS thì rất nặng, nên mình chưa kịp úp hình chân thật của nó, mình sẻ bổ sung lại cho các bạn xem rỏ hơn):






hình ảnh thực tế mặt sau của ups apc 30kva


· Tìm hiểu sơ về UPS và Batery của UPS






các kết nối đến acquy và nguồn điện







tủ chứa acquy cho ups













kết nối đến nguồn điện lưới toà nhà


- Chúng ta đi vào quá trình đầu tiên.

1. Đi đường dây điện InPut & OutPut cho UPS và CB.






kéo dây điện đến vị trí cần lấp đặt bộ lưu điện ups







lắp đặt tủ bypass cho hệ thống ups





Quá trình đi dây điện chúng ta phải đo đạc thật cẩn thận, đo số lượng và độ dài của dây thật chính xác, vì khi đi dây thì chúng ta phải đi một lần, chúng ta phai tháo sàn nâng và đi dây điện ngầm dưới nền tòa nhà, một phần do dây điện rất to và một phần phải luồn dây ngầm xuống nền quá trình đi dây điện rất khó khăn và vất vã.




2. Quá trình đấu nối dây điện cho UPS và Batery.(Lưu ý, khi đấu nối dây cho UPS, tuyệt đối chúng ta không nên lắp ắc quy vào trong UPS trước)









· Như chúng ta đã thấy, UPS sau khi được mở hộp phía sau lưng sẻ như hình trên. Về dòng APC, việc đấu nối khá là đơn giản, vì nó có các kí hiệu để chúng ta dể nhận biết là nên đấu dây nào với khe nào và chỉ rỏ cho chúng ta về sơ đồ của UPS. Theo pic trên, 3 sợi dây đầu tiên (trên xuống) sẻ có 3 chốt phía trên để đấu dây OUTPUT ra của UPS. 3 sợ dây ở dưới củng có 3 chốt để dấu nối dây kết nối giữa UPS và Batery.






kỹ sư của nhatphuviet.com kiểm tra đấu nối ups










Như hướng dẫn trên, sau khi đấu nối dây, chúng ta có hình như trên. Mình đính chính thêm 1 chút nữa là 3 khe đồng đầu tiên được kết nối với 3 sợi dây đó là dây InPut, sợi dây có màu chốt đen thứ tư là dây trung tính được đấu chung giữa 2 dòng Input và OutPut như Pic trên. Tương tự như vậy chúng ta đấu nối dây cho Batery .









· Sau khi đấu nối dây cho UPS và Batery xong, Chúng ta bắt đầu đấu nối CB và nguồn điện cho UPS.






đấu nối bên trong tủ bypass





· Lưu ý khi đấu nôi CB, Chúng ta phải đưa các chốt về khóa an toàn.

- Theo Pic trên, chúng ta thấy dây Input từ điện lưới sẻ được gắn vào CB thứ nhất từ trên xuống, và tiếp đó dây InPut vào UPS sẻ được đấu phía dưới CB thứ nhất.

- CB thứ 2 là CB chuyển đổi giữa điện lưới và điện của UPS.

- Ở CB thứ 3, Dây OutPut từ UPS ra sẻ được gắn vào phía dưới của CB thứ 3 và tiếp đó là dây Output vào sử dụng sẻ được gắn vào trên CB thứ 3.

Đấu nối dây cho bảng điều khiển của tòa nhà.









- Ở đây, dây Input cấp điện cho UPS sẻ được lấy trong bảng điều khiển,và dây Output cho sử dụng sẻ được dẫn điến bảng điều khiển này.




· Sau khi đấu nối dây điện cho UPS hoàn tất , chúng ta bắt đầu khóa chốt an toàn tại CB và tiến hành các bước kiểm tra xem các đầu dây mình đã đấu nối có thông hay chưa và kiểm tra xem các dây đấu nối có bị chạm với nhau hay không để tránh xãy ra tình trạng cháy nỗ.(Lưu ý khi kiểm tra dây thì chúng ta phải sử dụng đồng hồ điện loại có chức năng nói trên.)









· Sau khi kiểm tra các đường dây của UPS đã đảm bảo an toàn và đúng kỹ thuật yêu cầu, Chúng ta tiến hành lắp các bình acquy vào UPS như hình sau :









Lắp ắc quy cho Bộ hổ trợ Batery của UPS

- Quy trình lắp ắc quy rất đơn giản. Chúng ta chỉ việc đẫy các bộ chứa ắc quy vào trong UPS và bộ hổ trợ batery cho UPS.đẩy thật mạnh vào trong, khi nghe tiếng “cạch” thì nó đã được gắn vào khe của UPS củng như bộ hổ trợ Batery.




· Sau khi lắp ắc quy xong, chúng ta bắt đầu vào việc tiến hành kiểm tra UPS và Batery thông qua dây kết nối giữa UPS và máy tính. Đối với Ắc quy thì chúng ta sẻ đánh số thứ tự cho mỗi bộ (để chúng ta dễ dàng kiểm tra và quản lý ắc quy trong UPS khi UPS có vấn đề.)




- Tiến hành kiểm tra và đo dòng điện của UPS :






kiểm tra hoạt động của ups sau khi starup





· Chúng ta sẻ kiểm tra tổng quát dòng điện ra và vào của bộ lưu điện UPS.

· Việc kiểm tra này phải nghiêm ngặt và đảm bảo tính chính xác, an toàn tuyệt đối. Nguồn điện phải đúng theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo hệ thống chạy an toàn.











· UPS sau khi lắp đặt và đang chạy thử.









- Trên đây là những hình ảnh và hướng dẫn sơ về quy trình lắp đặt củng như đấu nối cho UPS cao cấp của APC loại 30KVA.




Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí khi bạn có nhu cầu nhé ...!!!


CÔNG TY TNHH TIN HỌC VIỄN THÔNG NHẤT PHÚ VIỆT

SHOWROOM HCMC

231/3 Nguyễn Phúc Chu, P.15 Q.Tân Bình - HCMC

ĐT: (848) 6296 73 23

Fax: (848) 6296 73 22

Văn Phòng Hà Nội

Tầng 19,Tòa nhà Trung Yên 1,khu đô thị Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 04-37868588 - EXT 123

Fax: 04-37868599

Website : http://www.nhatphuviet.com

Mr .Minh - 0938966009

Yahoo : minhtd.nhatphuviet

Sky : mvtech4

Mail : minhtd@nhatphuviet.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top